Photobucket

08 tháng 7 2009

Portable MP3 Doctor 5.11.057




Giao diện chính của chương trình như sau.

Nếu muốn thao tác chỉ trên một file nhạc, bạn chọn Single Mode, thao tác hàng loạt file chọn Batch Mode. Một số tính năng chính của chương trình:

- Normalize: Tạo ra các file MP3 đồng bộ về âm thanh. Các bài nhạc sẽ đồng đều hơn về tỷ lệ nén và âm lượng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấp nút Normalize rồi duyệt đến địa chỉ các file nguồn và chọn thư mục lưu lại là xong.

- Trim: Xóa các khoảng lặng ở đầu và cuối bài hát, cách thực hiện hoàn toàn tương tự như Nomalize.

- Resample: Lựa chọn các kênh âm thanh phát Stereo hay Mono.

- Equalizer: Chọn lựa thể loại nhạc đã được phối âm sẵn để phát các bài hát theo từng dòng nhạc mà bạn yêu thích: Rock, Disco, Classic, Blues... Ngoài ra, bạn còn có thể tự mình điều chỉnh mức độ phối âm trong từng thể loại nhạc bằng cách kéo các thanh trượt đến khi nào vừa ý thì thôi.

- ID3 Tags: Bạn có thể thêm các thông tin cho bài hát như: tiêu đề, ca sĩ, tên Album... Khi đã điền đầy đủ các thông tin, bạn nhấp chọn Write Tag.

- Karaoke: Tách giọng hát ra khỏi file nhạc để bạn hát Karaoke. Tuy nhiên, tính năng này không hoàn hảo lắm, vẫn chưa loại hoàn toàn giọng hát ca sĩ.

- Tempo/Pitch: Thay đổi nhịp điệu, tốc độ âm thanh của file nhạc, bạn chỉ việc chọn file nguồn, điều chỉnh cường độ tùy ý và nhấp chọn Start để bắt đầu.

- Encode: Chuyển đổi định dạng từ file WAV thành file MP3.

- Decode: Chuyển đổi định dạng từ file MP3 thành file WAV.

Với các tính năng tuy nhỏ nhưng lại rất hiệu quả, chương trình thực sự là “bác sĩ” cho bộ sưu tập MP3 của bạn. Chất lượng âm thanh được cải thiện, thể loại nhạc đúng sở thích chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.








Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

1 comments: on "Portable MP3 Doctor 5.11.057"

Đăng nhận xét

CÔNG NGHỆ HD & 3D

PORTABLE SOFTWARES

TIỆN ÍCH HỆ THỐNG

INTERNET-MAIL

MULTIMEDIA

APPLE - HỌ NHÀ TÁO